Không gian phòng làm việc ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, năng suất và hiệu quả của công việc. Vậy nên, nếu phải làm việc trong một căn phòng chật hẹp, gò bó và thiếu ánh sáng thì liệu nhân viên có thể tạo ra những giá trị tốt nhất cho công ty và cho bản thân?
Một nghiên cứu của thế giới cho rằng, nhân viên khi làm việc trong không gian trật trội, căng thẳng trong 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng làm việc sẽ ảnh hưởng tới 43,8 %. Ngược lại, những nhân viên được làm việc trong môi trường tốt, thiết kế thoáng và sáng tạo thì hiệu suất công việc được nâng lên thêm tới 31,5%.
Đó là lý do tại sao các công ty nên lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng để tạo nên không gian làm việc đầy sáng tạo và lý tưởng cho nhân viên của mình!
Mục lục
- 1 Lý do nên chọn thiết kế và thi công nội thất văn phòng
- 2 Quy trình thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc của Alife
- 3 Các mẫu thiết kế thi công văn phòng đẹp của Alife
- 3.1 Mẫu 1: Thiết kế thi công phòng làm việc giám đốc ở Hà Nội
- 3.2 Mẫu 2: Thiết kế thi công phòng làm việc giám đốc đẳng cấp
- 3.3 Mẫu 3: Thiết kế thi công phòng làm việc cho nhân viên 300m2 – Hà Nội
- 3.4 Mẫu 4: Thiết kế nội thất công ty Đông Á
- 3.5 Mẫu 5: Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại “xanh” kết hợp showroom
- 3.6 Mẫu 6: Thiết kế thi công phòng họp sang trọng, tiện nghi
- 3.7 Mẫu 7: Thiết kế nội thất văn phòng công ty Bình An – Hà Nội
- 3.8 Mẫu 8: Nội thất văn phòng tràn ngập cây xanh
- 3.9 Mẫu 9: Thiết kế quầy lễ tân hiện đại, trang nhã
- 4 ALIFE DESIGN - HOTLINE: 03.6461.8888
Lý do nên chọn thiết kế và thi công nội thất văn phòng
- Nếu bạn cũng đang là một người phải làm việc trong văn phòng 8 tiếng thì có lẽ sẽ rõ nhất điều này.
- Điều đầu tiên quyết định thiết kế thi công nội thất văn phòng có tính quyết định trực tiếp tới chất lượng công việc của đội ngũ nhân viên. Mỗi người có không gian làm việc thoải mái, dễ chịu thì mới có thể nâng cao năng suất, chất lượng làm việc và tạo ra những sản phẩm sáng tạo, có giá trị.
- Tiếp đó là chính là tính thẩm mỹ của văn phòng công ty đó đối với các vị đối tác và khách hàng. Trong không gian làm việc chất lượng, nghiêm túc và sáng tạo sẽ để lại sự tin tin tưởng và uy tín trong mắt đối tác cũng như khách hàng. Dù là ấn tượng ban đầu nhưng cũng vô cùng quan trọng đóng góp vào quyết định họ có lựa chọn công ty bạn để bắt tay hợp tác hay không.
Quy trình thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc của Alife
Quy trình thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp được thực hiện bởi Alife bao gồm các bước sau đây:
Nhận số liệu ở mặt bằng thực tế
- Sau khi nhận được những thông tin về số liệu cụ thể của mặt bằng thực tế, các kiến trúc sư của Alife sẽ bắt tay vào tính toán và phân bố không gian giữa các khu vực sao cho thật hợp lý.
- Yêu cầu chung hướng tới của một không gian làm việc lý tưởng đó là:
- Sảnh lễ tân, khu tiếp đón khách và khách chờ.
- Phòng làm việc của Giám đốc.
- Phòng làm việc của Phó giám đốc hoặc người quản lý.
- Khu làm việc của các nhân viên trong từng bộ phận.
- Phòng Họp chung.
- Khu nghỉ ngơi, thư giãn, hút thuốc và uống cafe nếu có dành cho các nhân viên.
- Ngoài ra, khi tiến hành phân bổ theo chức năng của từng vị trí, kiến trúc sư cũng không bỏ qua yếu tố phong thủy. Trong trường hợp khách hàng sử dụng văn phòng thuê thì có ít hơn các lựa chọn về hướng cửa sổ, cửa chính; tuy nhiên bạn vẫn có thể thoải mái bố trí, sắp xếp và sáng tạo không gian làm việc.
Bố trí công năng sử dụng của văn phòng làm việc là quy trình vô cùng cần thiết của thiết kế thi công nội thất văn phòng ALife
Công năng sử dụng
- Mỗi phòng làm việc đều có những công năng sử dụng khác nhau. Mặc dù vậy, vẫn cần thiết kế nội thất văn phòng một cách thống nhất, có bố cục, công năng sử dụng một cách tối đa và có hiệu quả nhất. Những kiến trúc sư của ALife luôn mang tới những sản phẩm tốt nhất tới các vị khách hàng.
- Những kiến trúc sử của Alife sẽ đưa ra nhiều những cách bố trí nội thất khác nhau trên cùng một diện tích văn phòng. Từ đó, các vị khách hàng có thể thoải mái lựa chọn, đóng góp ý kiến và nghe tư vấn về công năng của mỗi bản vẽ cụ thể.
Lựa chọn nguyên vật liệu và đơn vị thi công
- Vật liệu có thể xếp vào là một trong số những yếu tố cốt lõi nhằm quyết định tới chi phí đầu tư thiết kế thi công nội thất văn phòng. Các bạn có thể yên tâm bởi các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nên nắm khá rõ và đưa ra cho bạn mức chi phí về nguyên liệu phù hợp nhất với yêu cầu và kinh phí của từng khách hàng.
- Công ty thiết kế thi công nội thất Alife cũng sẽ trực tiếp thi công nếu khách hàng yêu cầu sử dụng dịch vụ trọn gói bao gồm thiết kế và thi công văn phòng. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới những sản phẩm vô cùng chất lượng và uy tín nhất tới các vị khách hàng.
Quy trình thiết kế thi công nội thất văn phòng ALife
Quy trình thiết kế thi công nội thất văn phòng ALife chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn và uy tín
Quy trình thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp Alife bao gồm các bước cụ thể sau:
- Bước 1: Tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng và khảo sát về mặt bằng cụ thể từ đó lên phương án thiết kế phù hợp.
- Bước 2: Tư vấn các mẫu thiết kế văn phòng cho khách hàng và ký hợp đồng thiết kế với khách hàng theo đúng quy trình.
- Bước 3: Dựng lên các bản vẽ 2D và 3D một cách chi tiết để khách hàng dễ hình dung.
- Bước 4: Bóc tách các chi tiết cụ thể, từ đó tiến hành tính toán mức chi phí thi công xây dựng và ký hợp đồng thi công trong trường hợp khách hàng yêu cầu.
- Bước 5: Triển khai thi công theo đúng với bản vẽ thiết kế đã demo được khách hàng chấp nhận.
- Bước 6: Bàn giao, nghiệm thu công trình thiết kế thi công trọn gói văn phòng và quyết toán kinh phí, bảo hành.
- Quý khách hàng nếu có nhu cầu thiết kế văn phòng cáo cấp hãy liên hệ ngay với ALife, chúng tôi luôn cố gắng giải đáp những thắc mắc và mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Các mẫu thiết kế thi công văn phòng đẹp của Alife
Sau đây, Alife sẽ gửi tới các bạn các mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp được thực hiện bởi ALIFE. Cùng tham khảo ngay nhé!
Mẫu 1: Thiết kế thi công phòng làm việc giám đốc ở Hà Nội
- Đây được biết đến là nơi làm việc của người đứng đầu cả công ty; là nơi thường xuyên tiếp đón các vị khách và thực hiện giao dịch trực tiếp với các đối tác, khách hàng quan trọng. Chính vì vậy, văn phòng của giám đốc cần được thiết kế một cách sang trọng, cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Điều này sẽ quyết định hình ảnh ấn tượng nhất của các vị khách hàng, đối tác đối với công ty của bạn.
Văn phòng làm việc sang trọng, đẳng cấp được thiết kế thi công bởi Alife
- Đối với thiết kế này, nội thất phòng làm việc của giám đốc bao gồm một chiếc bàn làm việc bằng gỗ cỡ lớn mang phong cách vô cùng uy quyền, màu sắc tinh tế, trang nhã và bắt mắt. Đi kèm theo đó là một ghế với phần dựa lưng cao được làm từ chất liệu da cao cấp có thể điều chỉnh để thoải mái nhất cho người sử dụng.
- Bên cạnh đó, phòng làm việc của giám đốc còn sử dụng bộ sofa da vô cùng nổi bật để đón tiếp các vị khách mời. Tủ đựng tài liệu thông thường được đặt ở ngay vị trí sau lưng để giám đốc có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần; đồng thời theo quan niệm phong thủy đây sẽ làm một điểm tựa lưng vững chắc.
Thiết kế tổng thể căn phòng làm việc hội tụ đầy đủ yếu tố công năng sử dụng, tính thẩm mỹ cao và phong thủy
Mẫu 2: Thiết kế thi công phòng làm việc giám đốc đẳng cấp
- Chỉ riêng Hà Nội hiện nay cũng đang mọc lên hàng trăm các công trình thiết kế nội thất văn phòng dành cho nhiều các lĩnh vực khác nhau. Trong thời kỳ kinh tế hóa như ngày nay, lựa chọn được công ty thi công đặt yếu tốt chất lượng và khách hàng lên trên hết không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, các bạn hãy xem xét thật kỹ trước khi lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng nhé!
Mẫu văn phòng giám đốc đẳng cấp được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư của Alife
- Mẫu nội thất văn phòng giám đốc đẹp, sang trọng và nổi bật pha trộn giữa vẻ đẹp hiện đại và phương Tây độc đáo. Bộ bàn làm việc gỗ lim cao cấp cùng ghế da hiện đại với chức năng điều chỉnh phù hợp. Bàn làm uống nước với bộ sofa rộng kết hợp với gỗ trở thành không gian thoải mái dành cho các buổi họp kín của những người cấp cao trong ban giám đốc; cũng như trở thành điểm tiếp các vị đối tác khách hàng quan trọng.
- Bên cạnh công năng sử dụng, tính thẩm mỹ và phong thủy của căn phòng được đặt lên hàng đầu. Tranh chữ mạ vàng cùng tranh ngựa vô cùng nổi bật, giúp công việc luôn suôn sẻ và thành công ký kết được các hợp đồng quan trọng.
Mẫu 3: Thiết kế thi công phòng làm việc cho nhân viên 300m2 – Hà Nội
- Ngày nay, xu hướng thiết kế văn phòng cao cấp đồng bộ sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, năng động và hiện đại của công ty đó. Các mẫu bàn làm việc của nhân viên thường hướng tới sự nhỏ gọn, tối giản và phân chia thành các không gian riêng để tiện làm việc.
- Thêm vào đó, diện tích không gian chung trong phòng làm việc của nhân viên cũng giúp công việc được kết nối và giải quyết dễ dàng hơn. Đồng thời, các trang thiết bị, tủ đựng tài liệu đi kèm hay chậu cây sẽ giúp mọi thứ tiện lợi và dễ chịu hơn cho môi trường làm việc.
Mẫu bàn làm việc ở không gian chung có toàn bộ nhân viên trong công ty
- Đối với những doanh nghiệp mới hoặc nhỏ với mức kinh phí đầu tư cho văn phòng không lớn. Việc lựa chọn các hình thức thi công văn phòng trên cùng một mẳng phẳng để tiết kiệm chi phí là điều cần thiết. Họ sẽ được những tư vấn một cách cụ thể nhất về phong cách thiết kế cũng như lựa chọn các đồ nội thất cho văn phòng phù hợp nhất.
- Trường hợp khác, đó là những công ty có diện tích phòng làm việc cho nhân viên khiêm tốn. Việc sử dụng các bàn làm việc có vách ngăn sẽ vừa tạo ra góc riêng cho mỗi cá nhân làm việc, vừa kết nối để dễ dàng giải quyết công việc hơn. Thông thường, màu sắc sử dụng cho phòng làm việc nhân viên thường là các dạng bàn màu nhẹ nhàng, tươi sáng để cả căn phòng làm việc trở nên thu hút, dễ chịu hơn.
Nội thất màu sáng thường được ưu tiên lựa chọn cho các văn phòng công ty
Mẫu 4: Thiết kế nội thất công ty Đông Á
- Phòng làm việc thường được thiết kế thêm các dạng đèn chiếu sáng thả trần vô cùng bắt mắt. Điều này mang tới không gian đầy đủ ánh sáng cần thiết để nhân viên làm việc. Đồng thời có sự phân chia ánh sáng theo không gian nên có tính thẩm mỹ cao được nhiều công ty lựa chọn.
- Không gian phòng làm việc có khá nhiều thiết bị điện tử cụ thể như máy tính, máy in, máy chiếu… Chính vì vậy các tia bức xạ xuất hiện rất nhiều. Sử dụng thêm các cây xanh nhỏ đặt quanh phòng làm việc mang tới không gian trong lành, thoáng mát và thư giãn hơn cho quá trình giải quyết công việc khá nhiều. Đặc biệt, bàn hoàn toàn có thể lựa chọn các loại cây phong thủy để công việc được suôn sẻ, thuận lợi hơn; đồng thời hấp thụ các tia bức xạ từ máy tính, thiết bị điện tử mà gây hại cho sức khỏe con người.
Phòng họp đặt máy chiếu cỡ lớn cũng sử dụng khá nhiều cây xanh ở 4 góc để không gian thông thoáng và dễ chịu hơn
- Văn phòng làm việc còn được thiết kế tạo ra các khoảng không gian riêng để mỗi cá nhân có thể chủ động, chuyên nghiệp và thoải mái hoàn thành nhiệm vụ.
- Bên cạnh đó, các công ty còn bố trí thêm phòng nghỉ giải lao dành cho nhân viên. Được thiết kế theo phong cách khá hiện đại, kết hợp với ghế sofa cong màu xám nhẹ nhàng cùng tivi để nhân viên có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Đây cũng có thể trở thành phòng tiếp khách hiệu quả.
Căn phòng riêng biệt được thiết kế theo đuổi phong cách hiện đại, trang nhã thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi
Mẫu 5: Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại “xanh” kết hợp showroom
- Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách showroom hiện đại sử dụng cây xanh tạo ra điểm nhấn ấn tượng. Tiếp tục là một mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp mà Alife muốn gửi tới các bạn. Nổi bật bởi vẻ đẹp hiện đại mang đến không gian làm việc vô cùng dễ chịu, thông thoáng và chuyên nghiệp. Tất cả điều này sẽ tạo ra sự hứng khởi, sáng tạo trong quá trình làm việc cho các nhân viên. Dưới đây hãy cùng tham quan công trình thiết kế thi công ấn tượng này nhé!
Văn phòng sử dụng hệ thống cây xanh để ngăn cách không gian làm việc vô cùng hiệu quả cho các đội nhóm trong công ty
- Một không gian riêng dành cho nhân viên khi làm việc nhóm hay nghỉ ngơi với thiết kế khá đơn giản. Bàn họp sử dụng chất liệu gỗ sử dụng màu sắc vô cùng tươi sáng, nổi bật. Đồng thời, nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng đèn led vàng tạo ra không gian làm việc vô cùng rộng rãi và thông thoáng cho căn phòng.
Phòng cách thiết kế showroom “xanh” hô biến văn phòng làm việc trở thành điểm đến thú vị
Mẫu 6: Thiết kế thi công phòng họp sang trọng, tiện nghi
- Bất kì một công ty nào cũng không thể thiết thiếu đi diện tích phòng họp. Đây là nơi quyết định để đưa ra những hướng phát triển, hoạt động theo từng giai đoạn cụ thể của công ty. Vậy nên, thiết kế nội thất phòng họp luôn cần tạo ra sự nghiêm túc mà không kém phần thoải mái; điều quan trọng làm làm nổi bật được người lãnh đạo. Để từ đó, nhân viên có thể dễ dàng quan sát và tham gia đóng góp ý kiến với cấp trên trong mỗi cuộc họp.
Phòng họp sử dụng hệ thống ghết vô cùng sang trọng đồng đều và hiện đại
- Nội thất phòng họp thường không thể thiếu bàn họp hình chữ nhật hoặc oval cỡ lớn; có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách của văn phòng đó. Bên cạnh đó, các trang thiết bị đi kèm như hệ thống máy chiếu, âm thanh, ánh sáng,… đều cần có sự sắp đặt, bố trí sao cho tiện nghi và hài hòa nhất.
Nhìn từ trên cao xuống để thấy được tổng thể của phòng họp công ty
Mẫu 7: Thiết kế nội thất văn phòng công ty Bình An – Hà Nội
- Việc thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp có thể xem đó là vai trò quyết định để gây ấn tượng ban đầu với khách hàng và đối tạo. Từ đó, tạo dựng nên uy tín, cá tính riêng cho từng doanh nghiệp; đồng thời cũng là bộ mặt để đối tác có thể tin tưởng cho tương lai hợp tác lâu dài.
Không gian phòng giám đốc hiện đại, trang nhã và vô cùng sang trọng dành cho các cuộc họp cấp cao hoạc tiếp các vị khách quan trọng
- Hơn thế nữa, khi sở hữu văn phòng đẹp, chuyên nghiệp chính là mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Văn phòng làm việc chuyên nghiệp còn tạo ra tinh thần thoải mái, kích thích sự sáng tạo và hứng thú cho nhân viên. Ngoài ra, văn phòng làm việc chuyên nghiệp với thiết kế một không gian đẹp, thu hút được bày trí hài hòa sẽ chính là điều thuận vô cùng thuận lợi cho sự tương tác giữa các nhân viên. Từ đó, nắm bắt được thông tin và giải quyết vấn đề cũng nhanh chóng hơn.
Thiết kế nội thất văn phòng làm việc vô cùng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Mẫu 8: Nội thất văn phòng tràn ngập cây xanh
- Tiếp tục là một mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp sở hữu không gian làm việc tràn ngập cây xanh. Văn phòng làm việc thông thường có rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, máy in, máy chiếu… Vì vậy, cây xanh tạo nên không gian xanh hơn, lọc không khí và tốt cho sức khỏe của những người hoạt động với máy tính thời gian dài. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện với không gian tràn ngập cây xanh này hẳn sẽ giúp bạn có thêm nhiều những ý tưởng để trang trí văn phòng làm việc thật đẹp và ưng ý nhé.
Bản vẽ văn phòng làm việc 3D hiện đại, được phân tách không gian bởi cây xanh vô cùng thu hút
Phong cách thiết kế phòng làm việc cho nhân viên “xanh” vô cùng sáng tạo, bắt mắt
- Thiết kế bàn làm việc với đa dạng cách cây xanh ở giữa và xung quanh là ghế ngồi của nhân viên chính là một ý tưởng thiết kế vô cùng thú vị và độc đáo. Nhân viên vừa có nơi để làm việc thoải mái, rộng rãi đồng thời được hít thở trong bầu không khí vô cùng dễ chịu và trong lành. Đặc biệt, khoảng cách giữa các không gian riêng biệt cũng được kiến trúc sư tính toán để dễ dàng di chuyển, không làm ảnh hưởng tới chất lượng công việc.
Mẫu 9: Thiết kế quầy lễ tân hiện đại, trang nhã
- Đây là khu vực có thể đánh giá được hình ảnh của công ty. Các bạn có thể tìm đến ALife để nhận được tư vấn thi công nội thất văn phòng trọn gói có bao gồm quầy lễ tân. Có thể nói đây là nơi mà yêu cầu hình ảnh, thiết kế có tím thẩm mỹ cao. Bởi bất kỳ ai khi bước vào công ty, doanh nghiệp đầu tiên đều sẽ đi qua khu vực này. Chính vì vậy, cần lên những ý tưởng thiết kế cho quầy lễ tân thật ấn tượng để quảng quá hình ảnh và tạo ra sự tin tưởng cho doanh nghiệp, đối tác.
- Bạn nên lên các ý tưởng về bản vẽ thiết kế quầy lễ tân phù hợp với diện tích và kích thước quy mô doanh nghiệp. Tại đây cần sử dụng các đồ nội thất như: bàn đón tiếp, ghế làm việc dành cho lễ tân, đặc biệt là các trang bị máy tính kết nối mạng, điện thoại; cùng bộ sofa hoặc ghế chờ cho khách hàng.
Quầy lễ tân chính là hình ảnh đại diện cho cả công ty
Trên đây, ALIFE đã gửi tới các bạn về quy trình cùng các mẫu thiết kế thi công nội thất văn phòng nổi bật và ấn tượng trong năm 2020. Với các thông tin này, hy vọng các gia chủ có thể tìm cho mình cũng như hoàn thiện được ý tưởng thiết kế văn phòng phù hợp nhất với công năng và mức kinh phí dự chi.
Mọi thắc mắc về dịch vụ thi công nội thất văn phòng trọn gói hãy liên hệ với ALife để nhận được tư vấn miễn phí và đầy đủ nhất nhé!
Tham khảo thêm :
Thiết Kế Thi Công Nhà Thờ Họ : #10 Mẫu Nhà Thờ Họ Đẹp Nhất
Thiết Kế Thi Công Nhà Đẹp : #11 mẫu nhà cấp 4 và chi phí Rẻ nhất 2020